Site Overlay

Buông xả – Niệm Phật

LỜI PHỤ BÀN

Buông xả “nó” là không nghĩ nhớ tới “nó” nữa tuy rằng vẫn biết “nó” cho đến khi không còn thấy “nó” như vậy nữa.

CHO NÊN

Luôn nghĩ nhớ tới “Phật” là phải không bao giờ buông Phật và càng biết Phật nhiều hơn.

LÀM SAO ĐƯỢC SỰ ĐẠI HOAN HỶ TRONG NIỆM PHẬT

Giải quyết được một vấn đề nhỏ cho ta niềm vui nhỏ. Giải quyết được một vấn đề lớn cho ta niềm vui lớn. Giải quyết được vấn đề sanh tử mịt mù cho ta niềm vui đại hoan hỷ.

Hết lòng tin ưa, cầu sanh Tây Phương, nhớ Phật A Di Đà không tán loạn trong giây phút này chính là giải pháp cho sự sanh tử mịt mù nếu ta phải chết đột ngột trong giây phút này. Vì sanh tử mịt mù là mối ưu tư trăn trở lớn của ta nên khi đang chấp trì danh hiệu như vậy ta sẽ thấy được sự yên ổn, thanh tịnh và đại hoan hỷ. Tịnh niệm như vậy nối tiếp sẽ kéo dài sự đại hoan hỷ này đến nỗi ta sẽ không còn muốn trở lại Ta Bà nữa.

Sanh tử mịt mù có nghĩa là ta không tự chủ được sự tái sanh của ta. Quả báo xấu của muôn đời trước sẽ trổ khi đủ duyên theo một thứ tự bất định theo tiến trình “nhân như vậy, duyên như vậy, quả như vậy, báo như vậy, trước sau rốt ráo như vậy”. Xin đừng coi thường việc sanh tử, mịt mù lắm! Mong thay!

Muốn hết lòng tin ưa cầu sanh Tây Phương, khiếp sợ sanh tử, tịnh niệm nối tiếp một cách đúng mức thì phải là người hiền thiện trước đã.

Muốn là người hiền thiện thì hoặc cũng có khi do chút phước lành đời trước được sinh ra trong gia đình đức hạnh, gia giáo, luôn khuyến khích noi gương Thánh Hiền cũng nên, nhưng về lâu dài sợ cũng bị mai một, vì thế cũng vẫn cần phải tụng đọc Đại Tạng Kinh, thân cận Thiện Tri Thức, ham cầu học làm người hiền thiện trong Phật pháp.

Khi có thể dùng hạnh hiền thiện của mình để giải quyết gọn gàng thấu đáo những phiền não nhỏ nhặt được rồi thì mới thấy câu Phật hiệu quan trọng như thế nào để giúp chúng ta áp dụng hạnh hiền thiện để hóa giải những đại phiền não như sanh tử.

Chỉ có hạng đại căn cơ mới tự nhiên được hiền thiện từ khi mới sanh ra hoặc lúc lâm chung cận kề để có thể niệm Phật vãng sanh Tây Phương mà không cần khổ công cầu học hạnh hiền thiện, phần đông chúng ta e không thể cầu may như vậy được.


Con biết hễ mỗi niệm rõ ràng (chuyên chú tâm ý hết cho Ngài) thì Phật A Di Đà ngay bên mình (trong thân, ngoài thân không có phân biệt). Khi đó, con đang bị nạn gì thì Ngài biết liền và cứu liền. Ngài luôn giải quyết vấn đề 1 cách tốt nhất cho mình, cho đến nếu mạng chung thì Ngài sẽ tiếp dẫn về Tây Phương. Hễ 1 niệm mờ nhạt bởi hôn trầm hay vọng tưởng là bị cách ngăn với Ngài, khó được cứu như vậy.

Bổn phận của mình là chuyên chú hết tâm ý cho Ngài và Thập Niệm Ký Số có thể giúp đỡ mình rất nhiều cho việc này.

Quan trọng là có khả năng biết mình đang luôn gặp nạn để luôn luôn chuyên chú tâm ý tới Ngài, nhưng vì vô minh, nghiệp chướng sâu dầy nên con mất khả năng này thường xuyên.

%d bloggers like this: