Công đức của việc không phạm giới SI (tà kiến)
Chúng con xin cung kính trích trong
daitangkinh.org, Bộ Đại Tập 2, số 397, q 50, phẩm 15, phần 8
Đức Phật thuyết: “Này chư vị nhân giả! Dứt trừ tà kiến sẽ đạt được mười thứ công đức. Những gì là mười thứ công đức ấy?
- Tâm tánh luôn nhu hòa tốt đẹp, bạn bè đều là hạng hiền lương.
- Luôn tin tưởng nơi nghiệp báo, thậm chí đến nỗi mất mạng cũng không dấy khởi các điều ác.
- Dốc kính tin Tam bảo, lấy đó làm lẽ sống cho đời mình, không tin nơi thiên thần.
- Đạt được chánh kiến, không theo các sự việc quái dị, cũng không lựa chọn về ngày lành thời tốt.
- Luôn được sinh nơi các cõi người, trời, xa lìa các nẻo ác.
- Thường vui thích gây tạo phước đức, được các bậc cao minh khen ngợi.
- Lìa bỏ các lễ nghi thế tục, luôn dốc cầu đạo giác ngộ giải thoát.
- Luôn lìa dứt hai nẻo kiến chấp thường đoạn, để hội nhập vào pháp duyên khởi.
- Thường cùng với nẻo chánh và người phát tâm chân chánh gặp gỡ tương đắc.
- Khi mạng chung thân hoại tất được sinh nơi cõi thiện.
Này chư vị nhân giả! Đó gọi là dứt trừ tà kiến sẽ đạt được mười thứ công đức như thế. Nếu có thể đem căn lành của việc dứt trừ tà kiến ấy hồi hướng đến đạo quả Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, thì người đó sẽ mau chóng thực hiện viên mãn sáu pháp Ba-la-mật, ở nơi cõi Phật thiện tịnh thành Bậc Chánh Giác. Đã đạt được đạo quả Bồ-đề, thì ở nơi cõi Phật ấy, mọi công đức trí tuệ cùng hết thảy các căn lành được dùng để tạo thêm sự trang nghiêm, các chúng sinh được sinh vào quốc độ đó không còn tin nơi thiên thần, lìa mọi sự lo sợ về các nẻo ác, nơi cõi ấy khi mạng chung được sinh trở lại vào nẻo thiện”.