Đối chiếu tiêu đề: Tất cả đồng một dung nhan
So sánh 5 bản dịch từ tiếng Phạn qua tiếng Hán
Trích trong Bộ Đại Bảo Tích trong daitangkinh.org (xin vui lòng banh vào hình để xem lớn hơn)
KINH ĐẠI BẢO TÍCH BỘ 1, Q 310, 17- Pháp hội 5: NHƯ LAI VÔ LƯỢNG THỌ (phần 1) Đời Đại Đường, Tam tạng Bồ-đề-lưu-chí. Năm 508 | KINH ĐẠI BẢO TÍCH BỘ 5, Q 360- KINH VÔ LƯỢNG THỌ (QUYỂN THƯỢNG) Đời Tào Ngụy, Tam tạng Khang Tăng Khải Năm 220–265 | KINH ĐẠI BẢO TÍCH BỘ 5, Q 361- KINH VÔ LƯỢNG THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC (QUYỂN I) Đời Hậu Hán, Tam tạng Chi Lâu Ca Sấm, người nước Nguyệt Chi Năm 147 | KINH ĐẠI BẢO TÍCH BỘ 5, Q 362- KINH A DI ĐÀ (QUYỂN THƯỢNG) Đời Ngô, Cư sĩ Chi Khiêm, người nước Nguyệt Chi. Năm 904-937 | KINH ĐẠI BẢO TÍCH BỘ 5, Q 363- KINH ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM (QUYỂN TRUNG) Đời Tống, Tam tạng Pháp Hiền. Năm 960-1279 |
Ở đây cả 5 bản gốc đều có một thông điệp chung là các chúng sanh nơi Tây Phương đồng đẹp đẽ, thân sắc vàng ròng, đủ 32 tướng tốt. Không có hàm ý là giống một khuôn, một kiểu.
Cũng giống như các báo, hóa thân chư Phật trong mười phương, không phải giống một kiểu, một khuôn tuy các Ngài cũng đồng đẹp đẽ, đồng thân sắc vàng ròng và đồng đủ 32 tướng tốt. Vả lại nếu tất cả đại chúng nơi Tây Phương Cực Lạc đều giống A Di Đà Phật, thì các hình vẽ Tây Phương tiếp dẫn không khế hợp với điều này.